>> Xét Vip diễn đàn: snackmyfoodie.com, cccute.com, amthuckhachsan.com - Inbox email: tungiznet@gmail.com

Những sai lầm khi tập luyện giảm cân

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi PoogCX2017, 12/7/18.

  1. PoogCX2017

    PoogCX2017 New Member

    Tham gia ngày:
    28/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tập luyện là điều không thể thiếu trong quá trình giảm mỡ. Dù bạn dùng phương pháp giảm cân nào vẫn cần có kế hoạch luyện tập khoa học cho bản thân.

    Nhiều người tích cực luyện tập để giảm cân nhưng hiệu quả không cao. Lý do chủ yếu là do việc luyện tập thiếu khoa học.

    Những sai lầm thường thấy

    Để giảm cân hiệu quả, nên chọn những môn thể thao đối kháng, có cường độ cao như bóng đá, bóng chuyền, kick boxing, tennis… Tuy nhiên, đa số chúng ta thường khó theo đuổi thường xuyên các bộ môn thể thao này hoặc thường tập không đủ cường độ, thời gian cần thiết.

    Các hình thức thường được nhiều người chọn là đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, tập gym với cường độ nhẹ hoặc đi dạo, làm việc nhà… Với những hình thức vận động này, cơ thể chủ yếu tiêu hao năng lượng từ đường huyết, chứ không phải năng lượng từ mỡ thừa. Đường huyết cạn kiệt sẽ khiến chúng ta mệt và có xu hướng ăn nhiều hơn để bù đắp năng lượng trở lại. Năng lượng dư thừa này sẽ tích trữ thành mỡ thừa khiến bạn có nguy cơ tăng cân nhiều hơn thay vì giảm mỡ, giảm cân.

    Tập luyện quá nhiều

    Thay vì xây dựng một thói quen tập luyện đều đặn hàng ngày nhiều người tập 2-3 tiếng trong, đi kèm chế độ ăn kiêng khem. Đây là cách làm không khoa học, bởi nếu không nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ tiết ra chất Cortisol (hormone stress) kích thích tích trữ chất béo và giúp ăn ngon miệng, nhưng với chế độ ăn vốn đã rất ít năng lượng thì việc này không khác nào tự gây hại cho mình, chưa kể, chế độ ăn thiếu hụt quá nhiều chất dinh dưỡng còn gây suy yếu hệ miễn dịch, nếu thực hiện trong một thời gian dài còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như loãng xương, trụy tim…

    Không thay đổi chế độ ăn trong quá trình tập luyện

    Tập luyện thể dục thể thao mà không thay đổi chế độ ăn thì cân nặng vừa không giảm đi, đồng thời, cân nặng còn tăng lên do cảm giác ngon miệng tăng lên. Từ đó cơ thể có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn vào cơ thể.

    Tập luyện giảm cân mà không tăng cường độ luyện tập

    Khi bạn mới thực hiện các bài tập giảm cân, các cơ chưa quen với cường độ luyện tập nên sẽ mất nhiều năng lượng hơn, nhưng sau một thời gian, các cơ đã quen với cường độ tập luyện, bạn cần tăng cường độ luyện tập cao hơn để các cơ vận động nhiều hơn, đốt cháy calo nhiều hơn, nếu không việc tập luyện sẽ không có kết quả.

    Nhịn ăn trước khi tập luyện

    Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu bạn không ăn nhẹ các thực phẩm giàu đường, protein, tinh bột thì bạn có nguy cơ gặp các triệu chứng như tụt huyết áp, ngất khi đang tập do khi tập thể dục cơ thể đốt rất nhiều năng lượng. Một số người còn lệ thuộc vào các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc, gây tác dụng phụ, khiến người mệt mỏi, mất nước, chán ăn, nên khi ăn uống trở lại cân nặng có thể tăng nhanh hơn ban đầu.
     

Chia sẻ trang này