>> Xét Vip diễn đàn: snackmyfoodie.com, cccute.com, amthuckhachsan.com - Inbox email: tungiznet@gmail.com

Ngủ cũng giúp cơ thể bạn tiêu hao được rất nhiều calo mỗi ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi PoogCX2017, 10/7/18.

  1. PoogCX2017

    PoogCX2017 New Member

    Tham gia ngày:
    28/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ngủ là một trạng thái mà chúng ta không thể bỏ qua trong cuộc sống hàng ngày. Việc ngủ đủ giấc cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Ngoài ra ngủ cũng có nhiều tác dụng đối với cơ thể như giúp giảm cân, hạn chế ăn vặt, đốt cháy calo,... Vậy ngủ tiêu hao bao nhiêu calo?

    Đốt cháy calo trong giấc ngủ

    Không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào để hoạt động vào ngày hôm sau, một đêm ngủ ngon giấc còn giúp cho cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi bạn không tập thể dục.

    Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ chỉ ra rằng, mức tiêu hao năng lượng lúc nghỉ ngơi của người có giấc ngủ bình thường cao hơn 5% so với những người không ngủ đủ giấc. Họ cũng đốt cháy nhiều hơn 20% calo sau bữa ăn so với những người thiếu ngủ.

    Ngủ tiêu hao bao nhiêu calo?

    Có thể bạn rất ngạc nhiên nhưng khi ngủ có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Trong khi ngủ, sự chuyển hóa cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu trong khi ngủ bạn thường xuyên xoay chuyển cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Việc trở người khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao thêm năng lượng và giúp cơ bắp săn chắc hơn.

    Hãy ngủ đủ giấc, việc ngủ đủ 7 - 8 giờ/ ngày đối với người lớn không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, tinh thần. Khi thiếu ngủ phản xạ hooc-mon sẽ tăng cảm giác đói của bạn và bạn sẽ rất dễ tăng cân.

    [​IMG]

    Ngủ giúp hạn chế ăn vặt

    Kết quả nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), nếu thức khuya, bạn có thể sẽ thấy đói và tìm một thứ gì đó để ăn, điều này tiêu thụ thêm một lượng calo mà cơ thể không cần. Điều này khiến cho bạn dễ dàng tăng 1kg trong 1 tuần.

    Ngủ hỗ trợ giảm lượng mỡ cho cơ thể

    Mặc dù bạn nghiêm túc tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, tuy nhiên vẫn có thể gặp khó khăn với việc đốt cháy mỡ thừa nếu không ngủ đủ giấc. Kết luận này dựa theo nghiên cứu của trường Đại học Chicago so sánh kết quả giảm cân từ việc chúng ta ngủ 8,5 giờ so với 5,5 giờ mỗi đêm.

    Trong khi đó cả hai nhóm đều được nạp cùng một lượng calo (mỗi ngày khoảng 1.450 calo) và đều giảm được khoảng 3kg. Tuy nhiên, đối với những người được nghỉ ngơi đầy đủ, 1/2 trọng lượng giảm được là mỡ thừa và đối với người không ngủ đủ giấc thì con số này là 1/4.

    [​IMG]

    Để có một giấc ngủ ngon
    • Bạn hãy tắt máy tính, điện thoại di động và tivi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ
    • Phòng ngủ dùng để nghỉ ngơi vì thế tránh làm việc bởi như vậy sẽ tạo cảm giác căng thẳng
    • Phòng ngủ nên bài trí ấm cúng, không sáng quá và thoáng đãng
    • Không để đèn ngủ bởi chúng sẽ hạn chế việc sản sinh chất melatonin giúp cho cơ thể bạn ngủ ngon
    • Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu
    • Có một chế độ ăn uống, tập thể dục, thể thao hợp lý
    • Không làm việc quá sức.
    Một giấc ngủ tiêu hao khá nhiều calo, đồng thời ngủ đủ giấc còn có nhiều tác dụng như giúp đầu óc minh mẫn, hạn chế mỡ thừa, hạn chế ăn vặt,... Do đó hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
     

Chia sẻ trang này